Tuesday, January 29, 2013

Hướng dẫn cài đặt và hủy GPRS cho iPhone

Hướng dẫn cài đặt và hủy GPRS cho iPhone


Mặc dù điện thoại iPhone hỗ trợ mạng WiFi và mạng EDGE để cung cấp tính năng kết nối mạng không dây cho các ứng dụng cần truy cập vào Internet, nhưng người dùng Việt Nam vẫn còn cảm thấy khó khăn để sử dụng chiếc điện thoại không thể tách rời với Internet này vì họ chưa thể sử dụng được EDGE với các mạng hiện tại và WiFi thì không phải nơi đâu cũng có. Vì thế cách duy nhất là bạn phải nhờ đến GPRS. Bài viết sau hướng dẫn các bước đơn giản để cài GPRS cho iPhone.

Hướng dẫn cài đặt và hủy GPRS cho iPhone


Các bước cài đặt GPRS-EDGE cho iPhone như sau:

Vào: Cài đặt ( Setting ) - Tổng quan (General) - Mạng (Network) - EDGE- cài các thông số tương ứng cho nhà cung cấp mạng mà bạn đang dùng. Chi tiết như sau:

VinaPhone: 
APN: m3-world
User name: mms
Password: mms


Để sử dụng và tải cấu hình tự động dịch vụ GPRS khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn: GPRS ON, gửi 333 (bản tin miễn phí) hệ thống sẽ tự động cài đặt dịch vụ tại tổng đài cho khách hàng đồng thời gửi về máy di động của khách hàng bản tin cài đặt cấu hình tự động. Khi nhận được bản tin cài đặt cấu hình GPRS, để cài đặt khách hàng nhập mã PIN là 1111 rồi lưu và kích hoạt là có thể sử dụng dịch vụ

>>> Để hủy bỏ dịch vụ: Khách hàng nhắn tin “ GPRS OFF” rồi gửi tới số 333

____________________________________________

Mobifone: 
APN: m-wap
Username: mms
Password: mms

Để sử dụng dịch vụ GPRS khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn: DK GPRS , gửi 994 (bản tin miễn phí)

>>> Để hủy bỏ dịch vụ: Khách hàng nhắn tin “huy gprs” rồi gửi tới số 994

_________________________________________

Viettel:
APN: v-internet
Username: (để trống)
Password: (để trống)

Để hủy bỏ dịch vụ: Khách hàng nhắn tin “OFF” rồi gửi tới số 191

iPhone rất thông minh trong việc tự động chuyển qua lại giữa hai loại kết nối WF và EDGE tùy thuộc tín hiệu nào sẵn có, chúng ta không cấn phải chuyển bằng thủ công khi kiểm tra e mail hay lướt WEB.